– Học bổng lấy Thê làm Dụng, dù là phỏng vấn hay thi tuyển, không có ngoại lệ
– Hỏi về bệnh, Nguyên thần động hoá khắc, hoá hợp, bị hợp, Cừu động đều là tượng chết, ứng lúc xung Dụng. Ví dụ:
Ngày Canh Tuất tháng Dần, Thiên Trạch Lý hoá Phong Trạch Trung Phu, hỏi bệnh anh, sau mất ứng vào tháng Mùi. Cũng có lần Cổ hoá Mông, hỏi sức khoẻ cha, sau mất vào ngày Ngọ. Nên lưu ý trong việc luận đoán
– Trường hợp đa hiện đa động, nếu tại quẻ nội Dụng động hoá sinh ắt dự định có người giúp, xét hào mà biết người giúp là ai, nếu khắc ắt dự định ban đầu đã hỏng, nếu vượng ắt đường đi có nhưng mình đang sai, sai ở đâu cứ xét hào khắc mà suy.
– Dù Dụng thần hiện nhưng phục thần vẫn có một số tác dụng nhất định trong việc luận đoán. Giả sử Tài phục dưới Thế hỏi kinh doanh, ắt hẳn người hỏi đang có hàng tồn kho, hàng hàng cũ khó bán, Tử phục là đã có sự chuẩn bị hay đầu tư bước đầu, Quỷ phục ắt có sự lo lắng bất an không nói được, hỏi hôn nhân phục dưới hào Thế là Nguyên thần hay Tiết thần, ắt người hỏi đang từng có mối quan hệ trước, là vợ chồng hay đã như vợ chồng. Tương tự dưới hào Dụng thần, các trường hợp khác cứ từ đấy mà suy.
– Việc kinh doanh, ngoài Tài cần xét cả Thế Ứng, và hào động. Vì sao nói Thế? Thiên cơ báo ở hào động, Cừu động ắt chuyện vốn mình bỏ bị chiếm dụng, sự chiếm dụng có thể ở việc công nợ, hoặc nợ không trả, mà người gây ra cứ theo đặc điểm như hào Cừu mà đoán, tương tự Nguyên thần là người làm chung, hoặc cung cấp vốn…. Ngoài ra xem quan hệ với hào Thế ra sao mà đoán được tình huống để ứng xử.
Hôm nay có người đến hỏi kinh doanh, được quẻ Tiệm ngày Tân Sửu tháng Dần:
Thế phá lại Mộ, Tài phục bị khắc, Huynh động. Sau phần đoán sơ bộ thì đến phần đoán rằng có người phụ hoặc làm chung. Tính không quyết đoán, lại cục tính, nhưng lại đóng góp ý kiến nhiều cho mình, và ý kiến này đẩy đến việc tiêu điều và thua lỗ. Thì có được chồng phụ, việc kinh doanh này hoàn toàn do chồng đưa ra ý kiến, nhưng trước tết đã làm và không thành nên đã đóng cửa, lần này lên hỏi để tính mở lại. Biết làm chung vì Huynh ám động sinh Thế, lỗ vì Huynh động sinh, Thế nhập mộ. Không quyết đoán bằng vì Huynh tại hào Âm Thế tại hào Dương, cục tính vì hành Thổ….
– Việc Thi cử, giấy tờ, khi xem sẽ khác với những việc khác ở chỗ, Thê và Phụ phải đồng thời vượng, một trong hai suy se. Hỏng, và phức tạp hơn, Nguyên thần nếu động cũng đóng vai trò tối quan trọng. Nhớ có lần cậu học trò bảo vệ luận án, hỏi xem như nào thi ra Dụng Thế đều vượng, Cừu động, kết quả te tua vì một giám khảo với gương mặt, vóc người y chang hào Cừu thần. Đành chịu, biết chả tránh nổi.
– Thái quá thì hỏng, ai ai cũng biết, ứng với lúc nhập mộ nên là việc lâu, còn sẽ hỏng nếu là việc mau. Tương tự không phá, hay không phá động chưa đến thời trực xung hợp…
– Có quan điểm chuyện Kim vượng thì Sửu nếu động hay tại Nhật sẽ không là mộ Kim mà chỉ sinh cho, xin thưa, là sai, vẫn mộ như thường.
– Lại chuyện Tử tôn lâm nguyệt bất động mà khắc mất đi Quỷ tại Thế là sai trăm phần. Đợt nó có người hỏi ngày Đinh Hợi tháng Ngọ, quẻ Cổ hỏi sức khoẻ, đến ngày Mão thì mất, chẳng liên quan Tử tại Nguyệt.
– Một sinh, một khắc chờ trường sinh sẽ thành.
– Hỏi về anh em chung, nếu Phụ động hoá ắt người có tuổi cùng Địa chi với hào Huynh sẽ là người thành đạt.
– Quẻ nhân mệnh, Huynh tại hào biến ắt anh em khác dòng, xưa giờ chưa thấy ngoại lệ.
– Hỏi hôn nhân, Huynh hoá Tài vẫn cưới được, vì hào chánh không khắc hào biến, nhưng người vợ lại yểu mệnh, chế bằng cách đặt trùng phương đầu ngủ tuỳ theo vượng suy hào Tài.
– Yêu đương, kỵ thần trì Thế suy, Dụng vượng ắt điềm đối phương trở măt, nếu hào động sinh cho hay hoá sinh… ắt có nhân tình.
– Việc thuê nhà ngắn hạn, Phụ vượng là ổn, Thế hưu không khắc không vấn đề, cho câu hỏi nhà này ổn không, câu hỏi phong thuỷ phải xét từng hào.
– Kinh doanh, Tài không ắt có trộm, nội ắt người làm, ngoại là khách hàng.
– Quỷ hoá Lục thân trừ Tử tôn không phải điềm chết, đừng lo, tuỳ theo trường hợp mà đoán là điềm gì, như hỏi tiền Quỷ động hoá Tài ắt bỏ tiền đầu đầu tư mà sinh lời.
– Ngẫu hứng hỏi việc, Thế lâm Quỷ hoá khắc sẽ gặp hoạ vào thời điểm Tử tôn, sự việc Tử tôn.
– Hỏi về sự lo lắng, Tử tôn tuần không dù vượng hay suy đều về việc lo lắng sẽ vượt qua, tuỳ theo vượng suy mà việc xảy ra ảnh hưởng sao đến mình, nhưng chưa xong. Việc thực không xung không không báo thời điểm xong việc.
– Xem về tai hoạ, Lục xung là tốt, hoá Lục xung vẫn tốt, nhưng cần xét Dụng để biết thời điểm xong việc.
– Xem có bị kiện không, Tử Thế là ổn, nhưng nếu ứng vượng quá lâm Tài, ắt phải bỏ tiền mới xong việc.
– Thời loạn lạc, xem chạy hướng nào an toàn, nếu Thế lâm Quỷ hoá khắc, Thế Tử tôn, thì yên vị thì thoát, ngoài ra cứ theo phương Nguyên thần hào Thế mà chạy, đừng lo.
– Về tâm linh: Đoán nguyên nhân người ở đấy mất cứ theo Xà tâm hoảng, Hổ máu, Trần phù, Tước điên cuồng, Long Tử sắc ( Thế suy), Vũ uất ức
Hổ Kim, đao kiếm, Long Thuỷ sông nước, Xà. Mộc thắt cổ, Trần Thổ tù. Hoả súng lửa..
– Xem xa, Ứng không là không đến nơi, gián thoái, gián hoá khắc, nguyên thần đồng đều chỉ đồng hành tưởng đi nhưng chẳng đi.
– Xem tuổi thọ, Thế hưu ắt về già lắm bệnh, nếu không bị khắc ắt sống lâu nhưng nhiều bệnh.
– Xem bệnh, Nguyên thần mộ là chết, ứng lúc xung Mộ.
– Gặp trường hợp Tử khắc Thế, nhất là hồi đầu khắc, buộc phải xem lại, trừ trường hợp lo lắng hay xuất hành.
– Phục thần tuần không, dù hào động sinh cho vẫn hỏng việc.
– Ám động ứng với trong ngày nếu hỏi việc sớm, ngoài ra việc xa ứng kỳ lúc trực hợp như hào động thông thường.
– Dụng động vượng hoá sinh, Kỵ thần suy nhưng động, Kỵ thần động hoá khắc đều là tượng có cản trở nhưng không đáng lo, tuỳ theo sự việc mà suy đoán sự kiện.
– Xung tán (tức hào động suy mà bị Nhật xung, duy chỉ trường hợp suy mới tính xung tán, vượng bị xung vẫn như thường) sẽ ứng lúc xung (Tuế, Nguyệt)
– Tài đến Tước động, nói năng ra tiền.
Tác giả: Vô Tranh (Vi Nhật Sơn)
Page: https://www.facebook.com/kinhdichdudoan